Tuesday, June 28, 2005

Maulan, Maputik... Dirty!

hmmm... walang wenta ung climb last weekend. :D joke lng po baka mapatay ako ng EL namin.

actually, masaya ung climb, ang mga kadahilanan ay ang mga sumusunod:

a. naligaw kme. (naku, naririnig ko na ang mga boses ng mga elders, ndi daw kmi naligaw!) ok. in fairness, ndi kami naligaw. nagkataon lng na ung tinahak naming trail ay express paakyat sa summit, which is hindi naman un ang aming adhikain. nasayang ang aming mga lakas at oras.

Pero at least, nadiskubre ko na me ARAYAT pala sa PICO hehehe.

b. maulan. yup sobrang maulan na nung gabi, ndi pa tapos ang lahat kumain ng dinner, nagtakbuhan na kmi sa mga tent namin. ang iba, nagdinner sa tent, kmi nung EL namin, inuman session na lng sa loob ng tent (salamat kay Jing sa kanyang San Mig Light!).

Pero nakabuti pa un, at least maaga akong nakatulog dahil inaatake na ako ng migraine.

c. maputik. dahil maulan, maputik sobra nung pababa kami. kanda-dulas dulas kami.

Pero at least, kahit maputikan kami, mabilis namang nalilinisan ng tubig ung aming mga sapatos.

... naririnig ko na ung sinabi ni Jing "The pessimist complains about the wind; the optimist expects it to change; the realist adjusts the sails"

sa tutoo lng, I don't know san ako dyan, optimist? realist? pessimist? For those of you who knows me, sasabihin nyong, I am the pessimist, minsan sasabihin nyong ako ung optimist. but, I doubt kung me magsasabi sa inyong ako ung realist. ha ha ha. Funny!

ako ung idealist e. ako ung optimistic pessimist. I complain then I try to comfort myself by looking at the brighter side of things.

mali ba un? really? but who cares, I find comfort in doing that. If I don't complain, I'll go crazy. If I don't look into the brighter aspect of the situation, I'll never get to move on. tama ba?

ewan ko... senseless rambling na naman. natatamad na kasi ako sa work e.

anyway, mamaya na lng ulit. hanap ako ulit ng topic na pedeng ishare, isulat... i-blog....

1 Comments:

Blogger dannie said...

"If I don't look into the brighter aspect of the situation, I'll never get to move on. tama ba?" - oo tama.. kaya sige hindi na ko maiinis sa kinakainisan ko ngayon.. but i still want to make him suffer kahit konti lang.. hehehe

6:39 PM  

Post a Comment

<< Home