Thursday, June 30, 2005

SSDD...

Napanuod nyo ba ung Dreamcatcher? ung me book by Stephen King?

I got that SSDD from there.

yan din ang madalas kong status sa yahoo messenger.

Same Shit Different Day

in tamer term, Routine.

for those who don't know yet, I am reading the HP series again. at para sa mga nakakakilala sa kin, alam na agad nila, she's depressed.


DEPRESSED???

Yup, I am depressed. it's been 4 days now.

ndi ko alam kung gusto ko bang ielaborate.
ndi ko alam kung halata ba.
ndi ko alam kung tama ba.

but this is one of the longest week of my life.

BAKIT KA DEPRESSED???

maraming rason.
kasi SSDD na naman ang buhay ko.

nababato na ako sa trabaho ko, since Monday, halos 11am na ako dumadating ng opisina, and I am literally dragging myself. kanina gusto kong magleave as in whole day leave, kaya lng I need to do some responsibilities I have regarding our last climb. so pasok ako, pagdating ko dito, eto blog-hopping lng ang ginawa ko, check ko ang blog ni ina (which already starting to become a habit), blog ni tin, blog ni gail (na friend ni ina), check ng emails sa yahoo, gmail at ecnetwork. paminsan minsan sumasagot ng ym. gusto kong magbasa lng ng harry potter. para maiba lng. pero syempre, kelangan kong magpaka-AIDS (as if doing something). I am being paid, I have to work somehow.

and I am into this relationship that I just want to get out of!
oooppss, not really, i take that back!
kaya lng, nakakainis din kasi minsan e. napapagod din ako.
SSDD din kasi iba ibang babae lng e. parang ewan ko ba.
me gamot ba ang pagiging selosa? sakit na ata to e. ndi na ata simpleng pagseselos to e. ewan ko nayayamot ako. pagkanagselos ako, mawawala sa eksena ung gurl then iba na naman. cycle na, paulit ulit.

what can I do to stop my life from being SSDD???

I've tried mountaineering, I've tried changing work.
I've tried writing, I've tried watching movies, I've tried reading books.
I've tried blogging...
wala, lahat temporary. ndi pa ako tumatagal wala na ung excitement.

bkit kasi ang bilis kong mapagod, ang bilis kong magsawa. parang isa lng ang "hobby" ang nagtagal e, ung 5 years nang on-going. grrrr...

again... SAME SHIT DIFFERENT DAY...

4 Comments:

Anonymous Anonymous said...

hay joycie, wish ko lang mag sawa ka dun sa problem mo na matagal na..dun sa relationship na lagi kang nasasaktan heheh ...lam mo na yun diba? by the way, kelan natin sesermonan ng husto si rach? heheh

5:03 PM  
Blogger binx said...

hay naku joyce, i can super relate. as in. naku pano ba yan, ako magt-try pa lang magmountain climb (naks!), magsulat, magbasa, at gumawa ng kung anu-ano? argh! i need a distraction. sobra. =)

8:57 PM  
Blogger dannie said...

YOUR QUESTION: "what can I do to stop my life from being SSDD???"
You know what you have to do. It's what I've always told you to do for the past 4years. It's not mountaineering, nor changing work, nor writing, nor watching movies, nor reading books, nor blogging. You know what/who is the source of your SSDD.

3:51 PM  
Blogger Glo said...

This may be harsh, but the reality is we wont feel bummed out if we dont let it happen. Walang manggagago kung walang nagpapagago.

9:08 PM  

Post a Comment

<< Home