Monday, April 24, 2006

--hangin na lang ang kakainin

kasunod to ng post ko last time. hehehe

Anyways, last friday, as usual may lakad kami ng saturday, kaya overnight na kami kina Rache. Ako, at si Grasya, susunod na lang daw sina Ira at Chris. So nung dinner, natuwa lang kaming tatlo na mag-explore sa Burgos ng Korean Food. *may background music na "unti-unting mararating..."

After that tambay na kami kina Rachelle, wait for Ira and Chris para puntang 100 Islands, lintik akala ko nga hindi na kami matutuloy sa daming pabagobagong isip ang nangyari.

Anyway, just for reference...


340 - bus to alaminos, pangasinan (victory liner, cubao: 4:30am)

50 - tricycle to lucap (divided by three) *sarap magback ride!!!

200 - boat (to and from Quezon Island with island hopping; multiply by 5)

180 - dinner (sa Maxine's Resto; multiply by 5)

300 - accomodation (Villa Milagros, Lucap; multiply by 5)

50 - tricycle to bus terminal(divided by three) *sarap talaga magback ride!!!
339 - bus to Boni, Manila (victory liner: 12:00nn) yan expenses namin...

plus pasalubong na 560php (4 na keychain; 4 na tshirts; at bag na shells).


pag dating sa Quezon Island, nag-meryenda/lunch na lang kami then, simula na ng picturan.

Mag-Feeling Turista sa Sariling Bayan.

Mga Sexy: Grasya, Ichelle, Ira, Rache and Me.
Syempre, kahit maliit ang space pinagkasya ang tri-pod.


Wala akong planong mag lubog sa tubig.
Dahil namamaga na naman ang tenga ko.

Kaya ayan, sila lang may picture sa dagat.

Ang ganda kong kumuha no? hahaha.

Pakipot pa ako.
Ayokong mabasa ang aking
mala-birhen na costume hehehe.


Unfortunately, and Expectedly, ayan.
Nakalubog din. hehehe.
Nakatripod si S1,
at kanda subsob ako sa paghabol ng timer.


Featured ang 100 islands sa Rated K kagabi.
At sila ay nag-adopt ng island.


Gusto lang naming patunayang...
wala lang... hahahah


Ang aking kapangahasan...

Tambay kami sa ilalim ng tulay.
Mga takot silang mangitim.
Ako gusto kong makikain. hehehe.


Yan si Manuel L. Quezon (i think island nya to.)
hehehe. wala lang pose lang.


View buhat sa tuktok ng Quezon Island.
Breath-taking talaga!


Nag-island hopping kami bago uwi.
Eto ung Cathedral Island.
Maganda yan sa luob parang may altar.
Unfortunately, mabilis ung boat,
na-awestruck din si S1 kaya bagal nyang mag-react.

=======================================================
Sunset from the boat.
Ganda ganda no?

Had dinner at Maxine's Restaurant.
Sinigang na isda, Buffalo Wings, Inihaw na Liempo,
Pinakbet ang aming dinner.
Yummy!

Weird no?
Last Photo namin sa Alaminos is
ung Welcome to Hundred Islands!


Well, ayan ang trip ko sa hundred islands. Maganda talaga ang Pilipinas.

At ngayon, --hangin na lang ang kakainin ko. Sa Friday ng gabi, papunta naman ako ng Pulag hanggang May 1.

Kuracha sa lakwatsa ang lola nyo!
------------------------------------

postcript:
bad trip, bakit parang 16 years
ang 4 na oras na byahe
samantalang dati, ung 6 na oras
parang 6 minuto lang. hayyy.

11 Comments:

Blogger binx said...

ang sexy mo, lola.

parang ayoko ng mag-two piece kasama ka. hehe ;)

woohoo! practice yan, practice! =)

bora boys, watch out! :)

3:56 PM  
Anonymous Anonymous said...

sarap ng buhay!
ang seksi pa! =P

...chame

4:42 PM  
Blogger dannie said...

sarap ng buhay!
ang seksi pa! =P

4:55 PM  
Anonymous Anonymous said...

well, andyan na ko...thats why magaganda at sexy ang mga pictures. heheh see u at splash island naman! masarap naman ang hangin ah?
Places to go:
*bohol
*boracay
*hongkong
*cebu
*thailand
*palawan
-WISH LANG NATIN! libre naman mangarap diba? hehehe...bsta next tym gusto ko airplane na sasakyan ndi na boat :D
-chua

5:19 PM  
Anonymous Anonymous said...

Gusto tlaga ni Chua, ng patayan at nag enjoy sa Hangin. hehheheh. Ang saya grabe! Lalo na pag kasama c joyce ang ma tiyaga na kumuha ng pics natin.

5:25 PM  
Anonymous Anonymous said...

nak ng...!!! naka-2 piece sila rachelle, joyce at grace...!!! ang se-sexy ah =)

(starbucks ko!) =P

6:12 PM  
Blogger Unknown said...

inggit ako.. taga pangasinan ako near lingayen but ive never been to hundred islands...

2:34 AM  
Anonymous Anonymous said...

waaaahhh inggit din ako!!!! in fairness nagbasa din. hehehe 2 piece kung 2 piece! carry lang sistah!!!

waaaahhh sama mo bloggistas pag bumalik ka jan ha! hehe

9:53 AM  
Blogger grays said...

ako rin naiinggit. ang sarap naman ng trip nyo... sana pwedeng sumama. :D

4:43 PM  
Blogger risk said...

ganda nung sunset.... di pa ko nakakapunta dyan sa hundred islands... dami ko pa talagang kailangang bisitahin dyan sa pinas, tsk tsk tsk... buti ka pa dami mo na narating... tuloy kayo sa pulag? ingat ha, have a safe and fun climb... :)

7:20 PM  
Blogger Yoyce said...

hehehe. yup. certified lagalag talaga ako ngayong summer.

Tin: parang ayoko ding mag2pc kung kasama ka. magmumukha akong nanay mo! :D hehehe. pero tutoo, if i made it possible, bora boys watch out talaga! hehehe.

Chame: hahaha. oo sarap buhay at seksi pa... kaya sumeseksi kasi ala nang perang pambili ng pagkain kakalakwatsa.

Chua: kulang pa ang listahan mo! walang Batanes!!! :D

Iratot: oo matyaga akong kumuha ng pic at magdala ng tripod, kasi baka kayo lang ang may magandang pics hehehe. :D thanks for bringing us at hundred islands! mwah mwah

Romeo: ala na po akong panglibre ng starbucks naubos na kakalakwatsa! hehehe

Cher: You're missing a lot, girl! try mo lang visit! :) maganda! alam mo ba na ang hundred islands ang unang national park sa pinas. :)

Amgine: Ika-nga, "attitude lang yan" hehehe. at ska kaya ko namang iheld ang breath ko ng 20 seconds e. hehehe. sige sa susunod tayo namang mga bloggistas. :)

Grays: salamat sa pagbisita. Yup sarap talaga mag-trip. :) yup pedeng sumama. me group kami bloggistas... puro bloggers kami. you can join if you want. :)

Risk: Ey salamat sa pagdaan!!! :) yup tuloy po kami sa Pulag, alis kami ng Friday night. Yup, dami pang hindi napupuntahan... buti ka nga nakalabas ka na ng Pinas e. :) di bale... mauubos din ang mga dpat mapuntahan. (sana bago ako malibing sa utang hahaha!) Thanks...

Balik kayo lahat ha? :D

5:04 PM  

Post a Comment

<< Home